DỊCH VỤ Đánh giá Mazda CX-5 2018: Thiết kế nam tính, vận hành an toàn

Thảo luận trong 'Ô TÔ XE MÁY'

Chia sẻ trang này

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Member

    iZEM
    USD
    Đánh giá Mazda CX-5 2018: Thiết kế nam tính, vận hành an toàn

    Vẫn giữ bề ngoài 5 chỗ, Mazda CX5 2018 đã sở hữu phổ biến cải tiến về thiết kế, vật dụng và hàng loạt những thiết bị an toàn tiên tiến. Và chúng tôi đã dành nhiều thời kì trải nghiệm các kỹ thuật hiện đại trên Mazda CX-5 AT FWD 2.5L được bán với giá 999 triệu đồng.

    So mang đời cũ, sự đổi thay lớn nhất về dung mạo của Mazda CX-5 nằm phần đầu xe, mang phong phương pháp táo bạo, dữ dội hơn. Lưới tản nhiệt dạng 3D vươn dài về phía ngoài, nét nam tính hơn, bên cạnh đấy kỹ thuật đèn full LED với ngoại hình sắc đẹp nét dự báo dễ được lòng khách hàng nam hơn. Bộ gương hậu hai bên với đèn báo được mẫu mã chìm cùng đồ vật hệ thống cảnh báo điểm mù. Tuy nhiên gương không tự động cụp lúc khóa xe, tiện ích mà chúng ta thường thấy trên dòng xe Hàn Quốc bổ túc tay lái tại hà nội.

    Trái ngược sở hữu đầu xe, bề ngoài đuôi xe ko có nhiều nổi bật và mang phần “mềm” hơn cùng các tính năng tương đối toàn bộ như cảm biến, đèn LED. Phiên bản CX-5 2.5L được thiết bị hệ thống đẹp logic Adaptive LED Headlights (ALH). Hệ thống này sẽ giúp lái xe sở hữu tầm nhìn tốt nhất trong tất cả điều kiện, không gây chói mắt cho các xe ngược chiều.

    Tại đây, cốp xe được mở bằng điện mang ko gian khá rộng rãi, với thêm tấm ngăn cất đồ cũng là đặc điểm khác với xe đời trước.

    Sang thân xe, cửa mở mang hơn đời cũ vài độ ngay cả lúc đóng mạnh và giả dụ xe mang bậc lên xuống thì sẽ tăng vẻ mạnh mẽ cho xe hơn. Đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu đi lại xuống viền dưới thay vì ở giữa như thế hệ trước. Bộ mâm hợp kim 19-inch 5 chấu kép tái bề ngoài trông thời trang hơn.

    Nội thất hướng đến sự sang trọng

    Ngay từ thành cửa ra vào, chúng tôi nhận thấy nội thất Mazda CX-5 hướng tới phong cách sang trọng. Điều này được trình bày ở những đường viền chỉ nổi màu nâu trên nền đen từ cánh cửa cho tới hàng ghế. Ở khoang nội thất, khá hướng sang trọng được nhận thấy rõ ở phần ghế bọc da, vỏ ốp dạng gỗ, mạ crom ở những cụm yếu tố và vô lăng.

    Riêng phần tay lái sở hữu phong phương pháp thể thao, hơi nhỏ so với kích tấc chung của xe. Ghế lái rộng hơn, mở sang 2 bên so sở hữu đời trước, điều chỉnh được 8 hướng. Nhìn chung, khoang nội thất vật dụng các tính năng căn bản như cửa gió điều hòa, đầu DVD bọc crom, màn hình LED 7 inch dễ sử dụng, kệ để đồ,... Một khác biệt còn nằm ở chức năng Auto hold được bổ sung hỗ trợ người lái. Hệ thống âm thanh 10 loa cũng là điểm cùng ở CX-5 đời mới.

    Tuy nhiên, cũng như rộng rãi dòng xe khác, CX-5 ko tránh khỏi nhược điểm phải lưu ý. Một vài yếu tố được chính chủ nhân xe đánh giá là chưa xứng tầm sở hữu sản phẩm như tấm nhựa che bảng đồng hồ, ốp nhựa ở hộp cảm biến.

    Ở khoang hàng ghế, xe đồ vật cửa gió điều hòa, bệ tì tay, khe cắm USB, … Khi trải nghiệm không gian ngồi, chúng tôi thấy rằng hàng ghế sau sở hữu độ ngả rẻ nhưng bị dừng về sự đa dạng dù vẫn có thể cất 3 người.

    Trải nghiệm vận hành

    Dưới nắp capo của Mazda CX-5 là động cơ 2.5L SkyActive, công suất 188 mã lực, mô men xoắn đạt 251 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản mà chúng tôi đang trải nghiệm là bản facelift 2.5L một cầu.

    Ngồi sau tay lái Mazda CX-5, tôi nhận thấy độ êm của hệ thống treo, khả năng bí quyết âm với tới cảm giác nịnh người lái. Khi đi trên phố, trải nghiệm này rõ rệt hơn nhờ phong độ ngồi lái cao, tay lái nhỏ nhắn quay đầu dễ hệ thống Istop tự động ngắt khi giới hạn đèn đỏ giúp tằn tiện xăng đổi bằng lái xe hà nội.

    Công nghệ đáng để ý ở bản facelift: màn hình hiển thị ngay trên kính lái, hệ thống Navigation sở hữu cảnh báo tốc độ. Để thí nghiệm tính năng cruise control, tôi đã thử bỏ vô lăng và nhận thấy hỗ trợ giữ làn đường hơi tốt, khi bỏ tay lái quá lâu, hệ thống sẽ nói nhở tài xế. Chúng tôi cũng khuyến cáo các người mới lái phải cẩn thận, cần phê chuẩn việc sử dụng hệ thống này. Một điểm mạnh nữa mà chúng tôi ghi nhận là hệ thống cảnh báo điểm mù, đặc thù lúc vận động trên cao tốc. Cụ thể, lúc mang xe phía rơi vào điểm mù, đèn trên gương chiếu hậu nhấp nháy và tiếng kêu tít tít kích hoạt. Đây là hệ thống an toàn siêu cần thiết trong bối cảnh ngày càng nhiều đường cao tốc được mở, lưu lượng xe di chuyển lớn. Độ bí quyết âm tỷ lệ nghịch mang tốc độ vận động của xe.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này